Giấy màu nước Canson Heritage

20,000₫
Thương hiệu: Canson

Canson là thương hiệu giấy đến từ Pháp, thành lập vào năm 1557. Với hàng trăm năm phát triển, Canson đã trở thành thương hiệu quốc tế, dẫn đầu trong lĩnh sản vực xuất giấy, đặc biệt là giấy mỹ thuật. Sản phẩm có chất lượng xuất sắc vượt trội và tính thẩm mỹ truyền thống có được nhờ quy trình làm giấy thượng hạng, đặc biệt là cực kỳ đa dạng và mang những bí quyết độc đáo của Canson.

Hiện nay, Héritage chính là dòng giấy màu nước cao cấp nhất chứa đựng tinh hoa 500 năm của thương hiệu Canson.

Độ hòa tan màu của vân giấy Canson Heritage giúp các hạt màu trải đều, hòa sắc trơn tru.

Độ hòa tan màu của vân giấy Canson Heritage giúp các hạt màu trải đều, hòa sắc trơn tru.

Giấy Canson Heritage tại Hino có định lượng 300gsm, ba loại vân: hot pressed (mịn); cold pressed (nhám) và rough (thô). Giấy được bán với 4 kích thước: 56x76cm (tờ full size); 28x38cm; 19x28cm và 14x19cm. Giấy có màu trắng, ánh ngà, acid-free, không chứa chất tẩy trắng và đã được xử lý chống nấm mốc.

Giấy được sản xuất với 100% cotton, làm bằng công nghệ mould-made truyền thống độc nhất từ Canson, là một loại giấy cực kỳ tuyệt vời cho việc vẽ màu nước và đặc biệt lý tưởng với phong cách vẽ cổ điển.

Kết cấu được kiểm soát thủ công đạt đến độ tinh xảo, bền chắc. Keo tráng mặt giấy (sizing) không chứa thành phần động vật đem lại cho giấy Canson Heritage khả năng loang tan hạt màu (granulation) đều đặn hiếm có, bám màu tốt , không gây cặn, nhòe hay xỉn màu. Giấy bảo lưu được độ sắc nét, độ đậm màu, giữ cho màu sắc tươi sáng, sống động kể cả khi đã khô. 

Thời gian khô màu trên loại giấy này cũng được tối ưu hóa, giúp họa sĩ dễ kiểm soát và sửa chữa trong quá trình vẽ ướt, có thời gian vẽ hoàn thiện những mảng lớn. Ngoài ra, họa sĩ còn có thể áp dụng kỹ thuật thấm bớt màu (lifting color) với giấy Canson Heritage để sửa chi tiết sau khi màu đã khô. Giấy cũng cho phép tẩy xóa nhiều lần và dùng keo chặn (masking fluid) mà không bị bong tróc.

{Review chi tiết giấy Canson Heritage CP 300gsm by Hino}

"Mình vẽ 4 loài cây nở hoa vào tháng 3 ở Hà Nội. Tháng 3 thời tiết âm u nồm ẩm, nếu không có mấy cái hoa này để ngắm thì buồn lắm. Từ ngày mở Hinoart, mình đặc biệt chú ý tới hoa vì xung quanh shop cũ có công viên đủ cả 4 loài hoa này, và con đường từ Trần Thánh Tông lên shop mới ở Nguyễn Trường Tộ sẽ đi qua 4-5 cây hoa gạo lớn rất đẹp. Thế là mình đã bật mí 1 loài hoa rồi, còn lại là gì thì các bạn hãy đoán để được nhận giveaway cực xịn tại đây nhé: https://bit.ly/3dpDpIR.

Dòng giấy Heritage mình biết lần đầu tiên cũng lâu lâu về trước rồi, khi có bạn khách quen lấy chồng bên Mỹ mỗi lần về lại ghé Hino để tỉ tê về những loại họa cụ mới bạn đã thử. Heritage là dòng giấy màu nước cao cấp nhất chứa đựng tinh hoa của Canson, một trong những nhà sản xuất giấy mỹ thuật lớn nhất thế giới. Lời khẳng định thực sự đi kèm với chất lượng thực tế.

Về quá trình vẽ thì đầu tiên mình sketch màu trước sang 1 tờ giấy khác, sau đó trên tờ Heritage mình dùng "bút thần" để phác thẳng lên giấy, rồi loang nước theo từng phần của tranh. Mình lên khoảng 2-3 lớp chi tiết sau đó. Vân giấy không quá rõ và giúp màu loang đều, dù mình dùng giấy CP nhưng màu loang vẫn rất mịn. Sắc tố giấy trung tính, dự là sẽ hợp với nhiều tông màu khác nhau. Màu lift được sau khi khô, dùng keo chặn xong không bị rách giấy nhưng mình sẽ khuyên là nên bóc keo ngay sau khi khô để tránh bị ám màu. Giấy Hino nhập là hàng chính hãng nên rất mới, trắng trẻo phẳng phiu. 

 Một điểm đặc biệt là giấy rất hợp màu trắng. Thật kỳ lạ nhưng mình hiếm khi tìm được loại giấy màu nước nào hợp vẽ màu trắng, nếu cần đắp trắng highlight hay sửa chi tiết thì chỉ việc thấm màu trắng lên khoảng 1-2 lớp là sẽ êm mịn nhìn không bị rõ như giấy khác. Trắng mình dùng là Holbein Irodori Antique White (hồ phấn), có độ phủ tốt và trắng ấm hơn Titanium White thường. Cọ mình dùng là W&N Pro Series 7, cọ tỉa RubensHappy Aquarelle.

Nhìn chung, mình nghĩ đây là một dòng giấy phù hợp cho họa sĩ trải nghiệm và đưa vào bộ sưu tập cá nhân của mình, cũng có thể yên tâm dùng để vẽ các tác phẩm hoàn chỉnh. Giá thành giấy thuộc tầm trung bình của giấy họa sĩ, rẻ hơn Arches, W&N Pro và đắt hơn Moulin du Roy hay Fabriano Artistico. Về chất lượng sẽ tương tự Fabriano Artistico, Saunders Waterford... nhưng có các đặc tính riêng khác nhau."

 

Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi Nhanh.vn Nhanh.vn