GIỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU: Hahnemühle (Germany)

Lượt xem: 3782 -

Hahnemühle đến từ Đức với lịch sử hơn 400 năm, là một trong những thương hiệu giấy ứng dụng trong mỹ thuật và công nghiệp nổi tiếng nhất thế giới. Sản phẩm của hãng trải rộng từ giấy vẽ thủ công mould-made truyền thống cho tới các dòng giấy vẽ phổ thông, giấy in phun inkjet và in kỹ thuật số cho tới giấy lọc (filter paper) dùng trong đời sống và các phòng thí nghiệm. Toàn bộ sản phẩm Hahnemuhle đều được sản xuất từ nguyên liệu tinh chế và kỹ thuật thủ công cao cấp trên nền dây chuyền hiện đại, người Đức vẫn luôn cầu toàn và tỉ mỉ đáp ứng nhu cầu sáng tác nghệ thuật của từng cá nhân khách hàng, cũng như các chuẩn mực nghiêm ngặt trong nghiên cứu và sản xuất công nghiệp.

Điểm đặc biệt lớn nhất của Hahnemuhle so với các dòng giấy mỹ thuật/giấy vẽ dành cho họa sĩ khác như Fabriano, Canson… là ở sự đa dạng của các dòng sản phẩm, đi kèm thiết kế riêng biệt cho từng dòng, chất lượng cao và giá phải chăng. Toàn bộ các sản phẩm giấy của hãng đều acid-free, được chứng nhận quốc tế có độ bền sáng cực kỳ cao, được sản xuất tại Đức (made in Germany) và đều là sản phẩm vegan (hoàn toàn không sử dụng thành phần động vật). 

 


Vì là thương hiệu từ nước Đức, điểm mạnh của Hahnemuhle còn nằm ở thiết kế vô cùng trang nhã và tiện lợi của các dòng sổ vẽ hay sổ viết, bìa sổ giả da hoặc bọc vải sang trọng khác biệt so với những dòng sổ khác trong thị trường. Đặc biệt là range giá của hãng rất rộng: bất kỳ ai cũng có thể sở hữu cho mình một cuốn sổ hay tập giấy mang thương hiệu Hahnemuhle, về chất lượng hay hình thức đều giúp người dùng cảm thấy yên tâm và tự tin tuyệt đối.

 

Giới thiệu về một số dòng giấy Hahnemuhle:


 

1. Mould-made Watercolour Boards and Papers

Dòng giấy màu nước được gia công truyền thống bằng ống lăn hình trụ (cylinder mould), cạnh giấy thô tự nhiên và có vân đặc trưng từ những tấm lưới thép không gỉ. Mặt giấy chịu được tẩy, nước và lên màu chuẩn xác. Giấy không chỉ phù hợp với màu nước mà còn có thể dùng với mọi loại nguyên liệu ướt khác như gouache, tempera… hay để phác thảo với chì, than và sáp màu.

Đọc thêm: https://www.hahnemuehle.com/en/artist-papers/watercolour/mould-made-watercolour.html

 

2. Watercolour Papers

Giấy màu nước được sản xuất trên máy sàng dọc (Fourdrinier machine), ứng dụng lưới tạo vân tự nhiên. Dòng giấy này cũng chứa thành phần sợi rag fiber và có keo bảo vệ trên bề mặt, lì và thô nhẹ. Đây cũng là một dòng giấy “đa tài - đa năng”: phù hợp với mọi chất liệu màu vẽ ướt và phác thảo khô. 

https://www.hahnemuehle.com/en/artist-papers/watercolour/watercolour.html

3. Harmony & Expression Watercolour

Giấy màu nước được sản xuất bằng công nghệ cổ truyền, dùng nguyên liệu tự nhiên cùng nước suối nguyên chất. Giấy được gia keo (sizing) bề mặt nên chịu được tẩy, nước và keo chặn tốt. Giấy có màu trắng tự nhiên, lên màu tươi, khi giấy còn ướt cũng có thể lift màu thoải mái. Dòng Expression có thành phần 100% cotton và phù hợp cho cả nghệ thuật etching.

Đọc thêm: https://www.hahnemuehle.com/en/artist-papers/watercolour/harmony-expression-watercolour.html

4. Bamboo

Giấy Bamboo của Hahnemuhle là dòng giấy đặc biệt sử dụng nguyên liệu gồm 90% bamboo (tre) và chỉ 10% cotton (sợi bông). Giấy Bamboo được coi là tốt cho môi trường hơn giấy làm từ cotton nguyên chất, và có những đặc tính riêng chỉ có thể được khám phá khi họa sĩ trực tiếp trải nghiệm.

Đọc thêm: https://www.hahnemuehle.com/en/artist-papers/bamboo.html 

5. Sketch Books

Toàn bộ sketchbook từ Hahnemuhle đều được làm từ giấy cao cấp dày dặn với bề mặt nhám nhẹ cho bút chì, mực, pastel hay màu nước - và một số loại giấy mịn hơn để dùng với bút sắt hay bút line. Sổ vẽ của hãng đa dạng kích thước cũng như mẫu mã (A5/6/4/3/vuông…), bao gồm cả gáy xoắn tiện lợi lẫn gáy khâu trang nhã, với dây nẹp cao su để giúp bìa đóng lại cố định hơn. Một số cuốn sổ còn gắn kèm ngăn nhỏ đựng giấy lẻ hay phụ kiện, một số khác kết hợp giấy trơn và giấy có đường kẻ đáp ứng nhu cầu viết-vẽ song hành. Màu giấy cũng rất đa dạng từ trắng tự nhiên, cho đến các loại giấy màu (toned paper) tạo cảm hứng cho họa sĩ thực hành mô tả ánh sáng cũng như đem đến cảm giác kết hợp giữa hiện đại- hoài cổ cho tranh.

Đọc thêm: https://www.hahnemuehle.com/en/artist-papers/sketch-drawing/sketch-books.html

 

6. The Collection

Dòng “Collection” là bộ sưu tập bao gồm các loại giấy đặc biệt nhất của hãng, bao gồm Hahnemuhle Ingres Paper. Đây là dòng giấy có 12 màu khác nhau nhờ pha trộn pigment cao cấp vào bột giấy, dù mỏng chỉ 100gsm nhưng có 4 cạnh thô deckle edge đặc trưng và bề mặt nhám tự nhiên, màu giấy hoàn toàn bền sáng. Giấy phù hợp với phấn pastel, chì và red chalk. Mặt giấy bám màu không cần nhấn, tạo ra những đường nét chính xác và mảng màu tươi đậm. Ngoài ra, giấy cũng được yêu thích bởi các calligrapher và còn được ứng dụng trong in ấn thủ công.

Đọc thêm: https://www.hahnemuehle.com/en/artist-papers/the-collection.html 



 


Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi Nhanh.vn Nhanh.vn