Giới thiệu về màu nhũ Finetec - UPDATED 2020!!!

Lượt xem: 6575 -

Chắc hẳn những ai thích màu nhũ đều đã từng tương tư mê mẩn, hoặc ít nhất là đã nghe tên các sản phẩm của FineTec! FineTec là thương hiệu đến từ nước Đức, rất nổi tiếng với dòng màu nhũ chất lượng họa sĩ được làm từ gum-arabic tự nhiên đặc biệt tinh chế, cùng bột màu là những loại pigment nhũ ngọc trai/nhũ phản quang làm từ mica và cả bạc thật chất lượng cao nhất thế giới. Công thức màu mới nhất của hãng được phát triển dựa trên nhu cầu của artist và calligrapher, khi pha ra với nước có thể vẽ với cọ như màu nước - cũng có thể chấm ngòi dip pen vào để viết - vẽ tùy thích. Màu nhũ FineTec được sử dụng rộng rãi trong minh họa, viết chữ, vẽ thiệp... và để tạo điểm nhấn cho bất kỳ dự án sáng tạo nào! Màu FineTec tan đều trong nước, có thể pha với nhau hoặc để pha với một chất liệu màu vẽ khác tùy ý người sử dụng. 

Dù đều là màu nhũ nhưng bảng màu của hãng chia làm nhiều dòng khác nhau: Pearlescent (nhũ ngọc trai/nhũ ánh kim), Iridescent (nhũ phản quang, óng ánh ngũ sắc), Flip-flop (nhũ chuyển sắc) và Neon (phát quang, màu tươi chói trong ánh sáng ban ngày và phát sáng trong bóng tối). Bảng màu trọn vẹn của hãng đã rộng hơn trước, nay có thêm dòng PREMIUM với chất liệu thượng hạng hơn nữa chia làm 12 SET khác nhau bao gồm:

Premium Antique Tones "Real Silver", Set of 6 - Bao gồm các màu ánh kim cổ xưa có chứa bạc thật: Real Silver, Rich Gold, Pharaohs Gold, Fine Gold, Pale Gold, and Pewter.

Classic, Set of 6 - Bao gồm các màu nhũ ngọc trai cổ điển của hãng: Olympic Gold, Royal Gold, Arabic Gold, Pearl Gold, Champagne Silver, and Silver.

Flip-Flop Colors, Set of 6 - Set màu đặc biệt với những màu chuyển sắc giữa 2 tông màu khác nhau: Red and Gold, Pink and Orange, Turquoise and Red, Golden Green and Pink, Green and Amethyst, and Blue and Violet depending on the viewing angle.

Premium Neon Color, Set of 6 - Bao gồm những màu sắc neon huỳnh quang tươi chói rực rỡ: yellow after-glowing (neon), Orange (neon), magenta (neon), Purple (neon), Blue (neon), Green (neon)

Iridescent Colors, Set of 6 - Gồm những màu nhũ phản quang óng ánh dịu nhẹ: Gold (Iridescent), Golden Copper (Iridescent), Light purple (Iridescent), Amethyst (Iridescent), Sapphire (Iridescent), Jade green (Iridescent)

Premium Iridescent High Sparkle Colors, Set of 6 - Gồm những màu nhũ phản quang sắc độ nổi bật hơn: White, Gold, Red, Amethyst, Blue, Turquoise.

Premium Pearlescent Colors High Chroma, Set of 6 - Bao gồm các màu nhũ ngọc trai chất lượng cao và sắc độ nổi bật, có chứa bạc thật (real silver)

Cool Colors, Set of 6 - Gồm những màu nhũ tông mát lạnh: Mint, High Chroma Blue, Platinum, Vintage Lilac, Emerald, and Patina.

Metals, Set of 6 -  Gồm những sắc ánh kim lộng lẫy nhất: Arabic Gold, Bronze, Champagne Silver, Copper, Olympic Gold, and Silver.

Warm Colors, Set of 6 -  Gồm các màu nhũ tông ấm: Hazelnut, Golden Rose, Fuchsia, Ruby, Tangelo, and Autumn Gold.

Pearlescent Rainbow, Set of 12 - Set màu bao gồm các tông nhũ ngọc trai theo dải cầu vồng: Amethyst, Blue Silver, Caribbean Green, Crystal Gold, Deep Black, Mystic Color, Orange Copper, Pearl Gold, Pearl Silver, Purple, Red, and Sapphire Blue.

Colorful Pearlescent, Set of 24 -  Set màu bao gồm: Amethyst, Arabic Gold, Blue Silver, Bronze, Caribbean Green, Crystal Gold, Dark Bronze, Deep Black, Fuchsia, Golden Rose, High Chroma Blue, Mint, Olympic Gold, Orange Copper, Patina, Platinum, Purple, Red, Royal Gold, Ruby, Silver, Tangelo, and Twilight. Patina and Twilight là 2 màu flip-flop có đặc tính chuyển sắc giữa 2 tông màu khác nhau trong tùy ánh sáng.

Ngoài ra, tại Hinoart có sẵn 60+ màu pan lẻ cho mọi người thoải mái lựa chọn để làm phong phú thêm cho bảng màu sáng tác hàng ngày! 



Lưu ý: Hiện tại Đức có 2 hãng đang sản xuất và phân phối hợp pháp dòng màu FineTec với 2 bảng màu và công thức khác nhau, dù cùng tiêu chuẩn chất lượng họa sĩ và bảng màu cũng có sự tương đồng.
 Giả sử ở Mỹ thì DickBlick đã chuyển từ Coliro sang dòng FineTec thế hệ mới (tạm gọi là FineTec Seelig) ra mắt thị trường vào 2017, còn Jetpens vẫn tiếp tục bán dòng Coliro FineTec (nhà sản xuất FineTec đầu tiên từ năm 2005). Ở Nhật Bản thì hãng họa cụ Holbein cũng là một trong những nhà phân phối chính thức cho FineTec (Seelig), mỗi bên đều có uy tín thương hiệu riêng.
https://www.dickblick.com/products/finetec-artist-mica-watercolors/
https://www.jetpens.com/Finetec-Coliro-Watercolor-Silk-6-Color-Set/pd/22356

https://holbein-shop.com/?mode=srh&cid=&keyword=finetec&x=6&y=1

Cả hai hãng đều đăng ký bản quyền thương hiệu FineTec, so sánh chi tiết về bảng màu và lịch sử thương hiệu có thể đọc thêm tại đây: http://www.kwernerdesign.com/blog/whats- up-with-all-the-different-finetec-palettes-swatches/

1. Coliro (FineTec): là nhà sản xuất FineTec đầu tiên từ năm 2005, từ 2017 đã đổi tên thành Coliro.

Nhận diện đặc trưng của dòng này là những thẻ màu đựng trong pan trắng và khay màu đen có nắp nhựa trong. Màu bán theo nhiều set lẻ, set full pan có thể tháo rời pan màu để refill còn set nhỏ hơn thì chỉ có thể dùng tới khi hết màu. Full chart có 32 màu lẻ.

2. FineTec (Seelig): dòng màu FineTec mới được sản xuất bởi Reißzeugfabrik Seelig từ năm2017, theo partnership chính thức với công ty sản xuất gốc của FineTec .

Nhận diện đặc trưng của dòng này là những thẻ màu hình vuông đựng trong pan đen cạnh hơi tròn, khay KIM LOẠI có thể tháo ra thay tùy thích hoặc mua khay rỗng tự fill. Size pan là full pan, lượng màu đúng bằng full pan của Coliro. FineTec (Seelig) bắt đầu được phân phối rộng rãi tại US nhờ thiết kế tiện lợi hơn và quy mô sản xuất đủ cung cấp cho thị trường, giữ nguyên tiêu chuẩn chất lượng và chỉ khác bảng màu, một số màu tương tự nhau còn được khen là đậm đặc hơn cả công thức cũ. Full chart có 60 màu lẻ. 

VIDEO SO SÁNH VÀ GIẢI THÍCH HAI PHIÊN BẢN FINETEC

Hiện Hinoart đã được chọn làm retailer chính hãng của FineTec (Seelig) cho thị trường VN, với giá bán lẻ niêm yết ở mức tốt nhất có thể. 


Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi Nhanh.vn Nhanh.vn