REVIEW MÀU NƯỚC THEO HÃNG - Nevskaya/White Nights

Lượt xem: 4103 -

Màu nước White Nights từ hãng NEVSKAYA PALITRA là dòng màu khá quen thuộc tại thị trường Việt Nam, màu thuộc hạng họa sĩ nhưng lại có giá thành rất phải chăng. Hôm nay Hinoart sẽ giới thiệu thêm nhiều đặc tính của dòng màu nước này để các bạn tham khảo chọn mua nhé! 



----------
🌬 𝙒𝙃𝙄𝙏𝙀 𝙉𝙄𝙂𝙃𝙏𝙎 (tuýp 10ML)
- Brand: Nevskaya Palitra
- Xuất xứ: Nga
- Hạng: Họa sĩ
- Mức giá: Lower Middle, đồng giá 65k/tuýp 10ML
- Độ bền sáng: Trung bình đến Khá, tùy màu (thông số ghi trên bao bì)
- Full-range: 76 màu (tuýp 10ml)



🌬 ĐẶC TÍNH CHUNG:
Là phiên bản dạng tuýp hạng họa sĩ, cao cấp hơn của dòng màu nước "Leningrad" quen thuộc rất phổ biến tại VN. Tỉ lệ màu single pigment khá, tông sắc đậm và gần với thiên nhiên, mang nét hơi trầm đặc trưng Nga/Đông Âu. Sức loang khá, nhiều màu hơi opaque (độ che phủ cao).

🌬 ƯU ĐIỂM:
Vẫn là màu White Nights quen thuộc nay có dạng tuýp tiện lợi, bảo quản tốt hơn rất nhiều so với dạng pan (dễ mốc khi trời ẩm). Giá thành thuộc loại phải chăng nhất trong các dòng họa sĩ hiện nay (một phần do nhân công tại Nga rẻ + chính sách giá tốt). So với màu được hãng sản xuất cách đây 10-20 năm, chất lượng của White Nights đã phát triển rất đáng kể và được họa sĩ trên thế giới yêu thích.

🌬 NHƯỢC ĐIỂM:
Tông sắc hơi quá đặc trưng nên sẽ không hợp với những bạn thích màu thật trong và trung tính như W&N, tươi như Holbein... Hãng màu Nga lại đồng giá các tuýp nên không có cảm giác được kiểm tra gắt gao về chất lượng như các hãng khác. Thiết kế tuýp có phần aluminum bảo vệ màu, lúc chọc ra nên cẩn thận kẻo màu tràn do bị nén.

🌬 PHÙ HỢP VỚI:
Họa sĩ truyền thống, các bạn sinh viên học sinh đang tập vẽ hoặc làm bài tập màu nước. Giá rẻ so với màu họa sĩ nên bất kỳ ai có nhu cầu dùng NHIỀU màu (cho in ấn, vẽ lụa, tranh khổ lớn...) cũng có thể chọn thêm vài tuýp Whitenights vào bảng màu của mình cho kinh tế.

🌬 PHIÊN BẢN KHÁC:
Bản pan, chất lượng giống nhưng bảng màu hạn chế hơn chút. Phải luôn bảo quản ở nơi khô thoáng do màu pan dễ bắt ẩm và thu hút côn trùng hơn.

🌬 ỨNG DỤNG:
- Pha màu: dùng một mình hay pha với màu các hãng khác đều được.
- Vẽ trên giấy: ít kén giấy
- Vẽ trên lụa: Khá, các màu đen/nâu nên chọn của hãng này để quá trình vẽ kinh tế hơn.

😉 Các bạn cũng có thể tham khảo Vlog review của Cẩm Anh nữa nhé: https://www.youtube.com/watch?v=jJDmN014EKQ


Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi Nhanh.vn Nhanh.vn